Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Rượu dừa tôi và em

   Bữa ấy mê mẩn say đắm từng ngày, men rượu dừa cay lạc lối. Tôi chìm trong những cơn say ngày qua ngày. 
    Ai nói rượu dừa không say, say chứ sao không say... uống nhiều vô không say sao được. Tôi mê rượu dừa, nâng niu như từng chút rót cạn từng li.
    Rồi say, rồi đắm, rồi thương và ghét... 
Rượu dừa tôi và em
    Một ngày, hai ngày, lại ba ngày... rượu dừa làm tôi nhớ đến quán quen... 
Hôm nay đã cạn hai bầu rượu
Lưng lửng xa khơi sóng bập bềnh
    Khui tiếp bầu rượu thứ ba và bất chợt
Xa xa tiến lại gần hơn nữa
Lữ khách xinh xinh lại dáng kiều
    Em ngồi xuống, cười thật tươi.
Cạn chén này anh nhé
Rượu thơm ta vui vầy
     Rồi chúng tôi trò chuyện, những câu chuyện không đầu không cuối. Những câu chuyện chẳng biết từ đâu.
     Sau hôm đó chúng tôi gặp nhau vài lần.
Vẫn quán cũ hẹn nhau thủa ấy
Ta men say mê mẩn rượu dừa
     Em cũng như tôi, thích vị thơm của rượu dừa... Cứ như thế, như thế... Chúng tôi trở thành một đôi tri kỷ.
    
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét