Sau vài năm gia nhập thị trường làm đẹp, dầu dừa đang dần chiếm giữ trái tim của chị em phụ nữ Việt Nam. Hiện tại, người người xài dầu dừa, nhà nhà bán dầu dừa.
Dầu dừa - tinh dầu của người Việt. |
Cách đây khoảng vài năm, với mọi người, cái tên dầu dừa chẳng để lại cho ai bất cứ ấn tượng nào. Có chăng đó chỉ là những lọ xanh xanh mà các bà các mẹ dùng để dưỡng tóc hồi xửa hồi xưa. Nhưng, bây giờ, dầu dừa đang là “thần dược” chăm sóc sắc đẹp của nhiều phụ nữ, nhất là nhân viên văn phòng. Dầu dừa không những vươn dậy, bước ra khỏi những làng quê nghèo khó ở miền Tây mà còn làm một cuộc soán ngôi ngoạn mục khi “đá” dầu oliu ra khỏi bàn trang điểm của nhiều phụ nữ Việt Nam. Dầu dừa đang dần lấy lại vị thế vốn có của mình trên sân nhà và chứng minh một điều: hàng ngoại không phải khi nào cũng tốt hơn.
Cuộc soán ngôi ngoạn mục
Đầu năm 2012, khi phụ nữ Việt Nam bắt đầu chú trọng tới các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên mà họ bỏ quên từ lâu, dầu oliu xuất hiện và ngay lập tức chiếm vị trí đầu bảng. Các siêu thị và cửa hàng bán đồ ngoại thường xuyên cháy hàng khi rất nhiều bà nội trợ mua hàng lít để về vừa tắm, ủ tóc, dưỡng da, tẩy trang….Trên các diễn đàn, trong các cuộc cà phê…người ta thi nhau nói về tác dụng kỳ diệu của loại dầu đến từ Địa Trung Hải với da, tóc, môi, mi; cảm tưởng như dầu oliu chính là tinh túy của tinh túy trong các sản phẩm làm đẹp đến từ thiên nhiên.
Dầu dừa đang dần bước chân vào các spa sang trọng. |
Tại thời điểm đó, dầu dừa cũng bắt đầu được một vài đại lý nhỏ lẻ bán ở thành phố Hồ Chính Minh bán nhưng hết sức lặng lẽ và không gây được tiếng vang lớn như dầu oliu. Tuy nhiên, đến giữa năm 2012, dầu dừa bắt đầu rục rịch “binh biến” khi có thêm vài đại lý kinh doanh dầu dừa xuất hiện với cách làm việc hết sức chuyên nghiệp. Đầu tiên là những bài viết PR về những công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa. Tiếp theo là chú trọng đầu tư đến bao bì với những lọ thủy tinh hoặc nhựa cực đẹp. Cuối cùng là thái độ phục vụ hết sức chuyên nghiệp, vừa niềm nở vừa uy tín.
Biển quảng cáo tràn lan |
Nhưng, đó không phải là điều quan trọng nhất. Sở dĩ, dầu dừa có thể soán ngôi dầu oliu để chễm chệ trên các kệ làm đẹp là bởi chất lượng tuyệt vời của “cây nhà lá vườn”. Xét về mùi, dầu dừa rõ ràng là ăn đứt oliu, bởi mỗi khi ngửi mùi thơm ngào ngạt của dầu dừa là người sử dụng lập tức nghĩ đến sự ngọt ngào của những cái kẹo dừa quen thuộc của tuổi thơ; dù như thế nào, mùi oliu cũng là mùi lạ. Xét về công dụng, dầu dừa có tất cả những tính năng mà dầu oliu có như làm mềm và sáng da, dài lông mi, tẩy trang tốt, mềm môi…nhưng nó hơn ở chỗ, làm mượt tóc tốt hơn, không khiến lông mọc nhiều khi tắm và dưỡng da mặt. Thế nên, mặc dù giá dầu dừa đắt gấp đôi giá oliu, song điều đó vẫn không thể ngăn thứ dầu made in Vietnam tiến lên ngôi đầu bảng của mỹ phẩm thiên nhiên.
Cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm
Dù cơn sốt dầu dừa bùng lên từ đầu năm 2013, nhưng cho tới thời điểm này vẫn chưa thấy có dấu hiệu sẽ chững lại mà vẫn bành trướng không thôi. Dầu dừa bắt đầu tiến vào các spa cao cấp, đồng thời tràn ra cả vỉa hè. Nói chẳng ngoa, người người dùng dầu dừa, nhà nhà dùng dầu dừa. Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp nào cũng đưa cho bạn loại tinh dầu dừa thượng hạng như những lời họ quảng cáo. Ngoài ra, bạn không nên tham rẻ mà nhắm mắt rước về những loại dầu dừa kém chất lượng.
Dầu dừa nguyên chất có màu vàng nhạt dịu dàng như thế này. |
Cách nhận biết tinh dầu dừa nguyên chất: tinh dầu dừa nguyên chất có màu trắng hoặc vàng nhẹ, tùy theo độ già của lửa. Ngoài ra, nó có mùi thơm dịu nhẹ giống như kẹo dừa, độ sệt trung bình. Muốn chắc chắn, bạn hãy để lọ dầu dừa vào ngăn mát tủ lạnh từ khoảng 1 đến 2 giờ, nếu lọ dầu dừa đó đông hoàn toàn, thì đó là dầu dừa tốt và ngược lại.
Theo xaluan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét